Mẫu thiết kế nhà có phòng thờ tầng 1 hiện đang là xu hướng mới được nhiều gia đình lựa chọn. Lý do đơn giản là vì không gian tầng 1 thường đáp ứng đầy đủ yêu cầu về diện tích, vị trí theo đúng tiêu chuẩn khi đặt phòng thờ. Ngoài ra, khi đặt phòng thờ ở tầng 1, người lớn tuổi trong gia đình cũng sẽ dễ dàng di chuyển cho việc cầu nguyện, cúng vái. Đó là một trong những lý do các mẫu thiết kế phòng thờ ở tầng 1 được rất nhiều người tìm kiếm và chọn lựa cho không gian nhà ở hiện nay. 

7 mẫu thiết kế nhà có phòng thờ tầng 1 mới nhất hiện nay 

Mặc dù trước đây, thiết kế nhà có phòng thờ tầng 1 đã nhận được một số ý kiến trái chiều vì làm mất đi sự sang trọng. Tuy nhiên, hiện nay tầng 1 lại là nơi trở thành vị trí “vàng” dành cho không gian thờ cúng. Vì thế, các mẫu thiết kế phòng thờ ở tầng 1 đã được cập nhật liên tục qua Internet hoặc các trang mạng xã hội để gia chủ có thể dễ dàng tìm kiếm phong cách phù hợp cho ngôi nhà.  

Mẫu thiết kế nhà có phòng thờ tại tầng 1 mang xu hướng hiện đại 

phòng thờ tầng 1 2022

Mang phong cách hiện đại, mẫu thiết kế nhà có phòng thờ tại tầng 1 tạo nên sự ấn tượng đặc biệt

Hiện đại là phong cách được nhiều người lựa chọn để thiết kế nhà ở và không gian sinh hoạt… Vì thế việc “chạy” theo xu hướng và liên tục cập nhật thiết kế hiện đại luôn được phần lớn những người trẻ ủng hộ. Do đó, việc thiết kế phòng thờ theo phong cách hiện đại cũng không quá khó để tiến hành thực hiện. 

 

Thông thường, phong cách thiết kế phòng thờ hiện đại sẽ có sự mới lạ, độc đáo và đẳng cấp với rất nhiều vật trang trí đa năng. Nội thất trong mẫu thiết kế nhà có phòng thờ ở tầng 1 hiện đại thường sử dụng gỗ công nghiệp giúp hài hòa với tổng thể của không gian nhà ở. Màu sắc của phòng thờ mang phong cách hiện đại thường có tông sáng để thể hiện sự năng động, linh hoạt nhưng cũng không kém phần tôn nghiêm. 

 

Bên cạnh đó, để tăng thêm sự hiện đại, gia chủ nên sử dụng tủ bàn thờ tích hợp với ngăn kéo rời để thuận tiện hơn trong việc bày biện mâm cúng. Ngoài ra, gia chủ còn có thể trang trí thêm các vật phẩm như đèn đa năng nhiều chế độ màu phát sáng, tranh 3D tạo hiệu ứng đặc sắc, … Điều này sẽ mang tới một không gian thờ cúng hiện đại, tôn nghiêm và trang trọng. 

Mẫu thiết kế nhà có phòng thờ tại tầng 1 theo xu hướng tân cổ điển 

Tân cổ điển là xu hướng thiết kế được các quốc gia châu Âu ưa chuộng vì mang tới vẻ đẹp hoàn mỹ vượt thời gian. Vì thế, thiết kế theo xu hướng tân cổ điển ngày càng nổi trội và được nhiều người dân Việt Nam ưu tiên chọn lựa hơn. 

 

Hiện nay, các mẫu thiết kế nhà có phòng thờ tại tầng 1 theo phong cách tân cổ điển thường có tông màu kem, xám, xanh dương, … Tại những vị trí như tường, trần nhà thường được điêu khắc hoạ tiết thanh lịch và sang trọng. Nội thất trong phòng thờ nên chọn theo chủ đề cổ kính để tạo sự đẳng cấp cho không gian thờ cúng. Thông thường, gia chủ sẽ chọn vật trang trí như bình gốm lớn, tranh treo tường, đèn treo trần, … để tăng thêm sự sinh động và giá trị thẩm mỹ cho phòng thờ mang phong cách tân cổ điển. 

Mẫu thiết kế nhà có phòng thờ tại tầng 1 gần gũi với thiên nhiên 

Mẫu thiết kế nhà có phòng thờ ở tầng 1 với sự kết nối cùng thiên nhiên hiện đang là lối trang trí mới lạ, độc đáo. Màu xanh của lá cây, sắc vàng, hồng, … của hoa sẽ mang tới cho không gian thờ cúng sự thoải mái, nhẹ nhàng và dễ chịu. Không chỉ thế, với khả năng lọc không khí, cây xanh sẽ mang tới không gian sạch sẽ, thoáng mát cho phòng thờ. 

 

Bên cạnh đó, gia chủ còn có thể mong cầu tài lộc, sự may mắn, bình an, … với nhiều loại cây phong thuỷ như cây Phát Tài, cây Kim Tiền, cây Lưỡi Hổ, cây Lan Ý, … Vì thế, thiết kế phòng thờ theo xu hướng gần gũi với thiên nhiên cũng là một trong những lựa chọn hàng đầu hiện nay. 

Mẫu thiết kế nhà có phòng thờ tại tầng 1 ở phòng riêng

Đối với các ngôi nhà có diện tích lớn, không gian rộng rãi, việc thiết kế phòng thờ ở tầng 1 tại phòng riêng chính là sự lựa chọn phù hợp. Khi thiết kế phòng thờ ở phòng riêng, gia chủ sẽ có được không gian yên tĩnh để thờ cúng, cầu nguyện, … 

 

Ngoài ra, không gian riêng sẽ giúp gia chủ dễ dàng trong việc lựa chọn thiết kế bàn thờ và vật dụng trang trí. Đối với thiết kế nhà có phòng thờ tầng 1 tại phòng riêng, gia chủ nên chọn tủ thờ gỗ có nhiều đường nét chạm trổ đẹp mắt để mang tới sự trang nghiêm cho không gian thờ. Ngoài ra, gia chủ có thể trang trí thêm tranh ảnh với các chủ đề ý nghĩa như hình Đức Phật, Mandala, Hoa Sen, … để tạo sự ấm cúng cho không gian thờ cúng. 

Mẫu thiết kế nhà có phòng thờ tại tầng 1 kết hợp phòng khách 


Mẫu thiết kế nhà có phòng thờ ở tầng 1 kết hợp cùng phòng khách giúp cho việc cúng kiếng trở nên dễ dàng hơn

Với những ngôi nhà có diện tích nhỏ, không gian hẹp, lựa chọn kết hợp phòng khách với không gian thờ cúng được nhiều gia đình ưa chuộng. Trong phòng khách, gia chủ có thể kê thêm bàn thờ hoặc tủ thờ tuỳ theo diện tích một cách linh hoạt. Đồng thời có thể kết hợp thêm tấm chắn với hoạ tiết hoa văn đa dạng để tạo thêm giá trị thẩm mỹ cho không gian. Đối với thiết kế kết hợp phòng thờ và phòng khách, gia chủ có thể tiết kiệm rất nhiều diện tích và chi phí cho việc xây dựng. Bên cạnh đó, mọi hoạt động thờ cúng vào mỗi dịp đám, lễ, Tết, … đều sẽ diễn ra dễ dàng và thuận lợi khi đặt bàn thờ ở phòng khách. 

Mẫu thiết kế nhà có phòng thờ tại tầng 1 kết hợp nghệ thuật Trúc Chỉ độc đáo 

Để tăng thêm tính thẩm mỹ cho mẫu thiết kế nhà có phòng thờ ở tầng 1, các gia đình thường trang trí thêm tranh, ảnh với nhiều loại hình độc đáo. Trong đó, nghệ thuật Trúc Chỉ hiện đang được ưu tiên hàng đầu vì mang ý nghĩa phong thuỷ và giá trị thẩm mỹ cao. Với màu sắc đặc trưng, tranh Trúc Chỉ mang tới không gian ấm cúng, bình yên và tôn nghiêm cho gian thờ. 

 

Hiện nay, trên thị trường cung cấp rất nhiều tranh Trúc Chỉ với các chủ đề khác nhau như hoa Sen, tranh Đức Phật nằm, tranh Mandala, … Vì thế, gia chủ có thể căn cứ vào sở thích cá nhân hoặc của gia đình để chọn mẫu tranh phù hợp trang trí phòng thờ. 

Mẫu thiết kế nhà có phòng thờ tại tầng 1 tối giản 

Mẫu thiết kế nhà có phòng thờ ở tầng 1 theo phong cách tối giản được nhiều người lựa chọn vì có thể tiết kiệm diện tích cho không gian. Với lối thiết kế này, gia chủ nên chọn bàn thờ treo tường hoặc tủ thờ nhỏ để tương thích với không gian nhà ở tầng 1 có diện tích nhỏ. Màu sắc trong phòng thờ cũng nên lựa chọn tông sáng để tạo sự thông thoáng cho không gian. Bên cạnh đó, gia chủ không nên treo quá nhiều tranh, ảnh để không gian phòng thờ tạo được cảm giác dễ chịu. 

phòng thờ tối giản

Thiết kế nhà có phòng thờ tầng 1 với phong cách tối giản giúp tiết kiệm diện tích, không gian

Ưu điểm của các mẫu nhà thiết kế nhà có phòng thờ ở tầng 1

Thiết kế nhà có phòng thờ tầng 1 đem tới nhiều ưu điểm vượt trội cho không gian và sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Hiện nay, đã có rất nhiều gia đình chọn thiết kế phòng thờ ở tầng 1 vì mang lại sự thoải mái trong quá trình sinh hoạt. 

  • Dễ dàng dọn dẹp, vệ sinh: phòng thờ cần được giữ sạch sẽ mọi lúc. Vì vậy, với thiết kế ở tầng 1, gia chủ có thể dễ dàng dọn dẹp hàng ngày so với đặt ở tầng cao. 
  • Thuận tiện họp mặt: trong gia đình thường có các thành viên lớn tuổi. Do đó vào các buổi họp mặt gia đình, phòng thờ ở tầng 1 sẽ giúp người lớn dễ dàng di chuyển, hạn chế đi cầu thang ảnh hưởng đến sức khoẻ. 
  • Trang trí linh hoạt: phòng thờ ở tầng 1 sẽ giúp gia chủ dễ dàng vận chuyển đồ vật như bình gồm, tranh cỡ lớn, bàn ghế lớn, … để trang trí. 
  • Tạo sinh khí: thông thường tầng 1 là nơi quây quần của mọi thành viên trong gia đình. Vì thế, khi đặt phòng thờ ở tầng 1, con cháu trong gia đình sẽ có cơ hội gần gũi với ông bà Tổ tiên tạo sự ấm cúng cho căn phòng. 

Mẫu thiết kế nhà có phòng thờ tầng 1 luôn được Trúc Chỉ ở Hà Nội cập nhật để khách hàng dễ dàng có được không gian phòng thờ theo như ý muốn. Chỉ cần truy cập website: trucchihanoi.vn hoặc gọi tới hotline: 0911.80.62.69, gia chủ sẽ nhận được sự tư vấn tận tình và chi tiết nhất.

Chat With Me on Zalo